08/12/2023

BÁO GIAO THÔNG - Ratraco phối hợp Xe lửa Dĩ An thiết kế đóng mới toa xe MC chở container 40 feet và 45 feet


Tính đến thời điểm tháng 11/2023, chủng loại toa xe đóng mới MC 45 feet đã vận dụng được khoảng thời gian 36 tháng với tổng kilomet vận dụng từ 395.000 - 425.000km.

Mới đây, Công ty Cổ phần Vận tải và Thương mại Đường sắt (Ratraco) và Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An vừa cho ra đời và đưa vào sử dụng sản phẩm mới là các chủng loại toa xe hàng MC 40 feet và MC 45 feet có kết cấu gọn nhẹ, cứng vững, giảm tự nặng, tăng tải trọng... các chủng loại toa xe này được đóng mới giai đoạn từ năm 2020 - 2023.

Ratraco phối hợp Xe lửa Dĩ An thiết kế đóng mới toa xe MC chở container 40 feet và 45 feet - Ảnh 1.

Sản phẩm đưa vào sử dụng đã chứng minh được những bước tiến đáng kể về chất lượng.

Đây là sản phẩm của quá trình hai đơn vị cùng nhau phối hợp rà soát tình trạng kỹ thuật của các chủng loại toa xe MC đang vận dụng trên đường sắt Việt Nam; nghiên cứu, tìm hiểu các ưu nhược điểm, đúc rút kinh nghiệm trong thiết kế, tính toán, công nghệ chế tạo, vận dụng...

Tính đến thời điểm tháng 11/2023, chủng loại toa xe đóng mới MC 45 feet đã vận dụng được khoảng thời gian 36 tháng với tổng kilomet vận dụng từ 395.000 - 425.000km.

Ratraco phối hợp Xe lửa Dĩ An thiết kế đóng mới toa xe MC chở container 40 feet và 45 feet - Ảnh 2.

Toa xe MC chở container 45 feet do Ratraco và Công ty Cổ phần Xe lửa Dĩ An phối hợp sản xuất.

Sau thời gian vận dụng, ghi nhận toa xe đã có được những bước tiến đáng kể về chất lượng. Kết cấu bệ toa xe cứng vững, khắc phục được các hư hỏng thường tồn tại, hệ thống hãm giá chuyển được cải thiện, guốc hãm ăn đều trên mặt lăn bánh xe, hệ thống ke trượt xà hãm hoạt động ổn định, hệ thống khe hở xà nhún má giá không có hiện tượng va chạm; hệ thống Adapter, vòng bi, chống mòn Adapter hoạt động ổn định. Tất cả những điều này giúp giảm được ngày dừng sửa chữa, tăng hiệu quả vận dụng toa xe.

Sự phối kết hợp giữa hai công ty trong công tác đóng mới toa xe MC 45 feet bước đầu đã đem lại những kết quả khả quan và hứa hẹn trong tương lai sẽ tiếp tục phối hợp đưa ra những sản phẩm toa xe hàng ngày càng hoàn thiện, mang tính đồng bộ, chuyên nghiệp, có chất lượng và độ tin cậy cao trong sử dụng.


Nguồn: Báo Giao Thông

VIDEO CLIP